Khuyến mãi du lịch ngày hè

Cách trị mụn đầu trắng hiệu quả. Mụn đầu trắng là một vấn đề khá phổ biến và không gây ra bất kỳ rắc rối hay khó chịu nào về làn da. Chúng chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bạn. Mụn đầu trắng là một loại mụn hình thành do các tế bào da chết, dầu và vi khuẩn bị mắc kẹt bên trong một trong các lỗ chân lông của bạn. 

cách tốt nhất để trị mụn đầu trắng
Mụn đầu trắng thường xuất hiện ở vùng trán, cằm và 2 bên gò má.
Mụn đầu trắng chủ yếu có xuất hiện trên mí mắt và má (khu vực gò má). Đôi khi bạn cũng có thể tìm thấy một vài mụn trắng trên môi hay mụn đầu trắng trên lưỡi.

1). Nguyên nhân gây nên mụn đầu trắng:

Các yếu tố chính mà kích thích sự hình thành của mụn đầu trắng trên mặt là do sự tích tụ của bã nhờn trong tuyến bã nhờn. Đến khi lỗ chân lông bị bít lại gây ra căng tuyến và việc tích tụ này được thể hiện thông qua các lớp biểu bì, tạo thành những nốt trắng. 

cách tốt nhất để trị mụn đầu trắng
Mụn đầu trắng thường gây phiền toái và mất đi tính thẩm mỹ bên ngoài làm mất tự tin.
Trong hầu hết các trường hợp, các mụn xuất hiện do rối loạn nội tiết tố như tuổi dậy thì, kinh nguyệt, thai kỳ hoặc thời kỳ mãn kinh và có một số là do các yếu tố di truyền.

2). Cách trị mụn đầu trắng nhanh nhất:

  • Việc đầu tiên và cách dễ nhất để loại bỏ hoặc giảm số lượng mụn đầu trắng là bạn nên tiến hành tẩy tế bào da chết, tránh cho những tế bào chết làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể  loại bỏ các mụn cho mình bằng cách là  xức dầu cho các vùng có mụn đầu trắng với iốt trong nhiều buổi tối và để như vậy qua đêm. 
  • Để loại bỏ mụn đầu trắng trên lưỡi, bạn nên vệ sinh răng miệng thật tốt. Bạn nên súc miệng sau mỗi bữa ăn, đánh răng hai lần một ngày. Hạn chế hút thuốc lá, uống rượu và các đồ uống có. Để khử trùng miệng, bạn cũng có thể sử dụng cây hoàng liên cây xô thơm hoặc dung dịch soda.
Ngoài ra, đối với những bạn có làn da dễ bị nổi mụn đầu trắng thì nên thường xuyên làm sạch da, đặc biệt là da mặt. Hơi nước có tác dụng làm mềm trên da, mở các lỗ chân lông, tạo điều kiện cho quá trình làm sạch da loại bỏ cặn trang điểm, bụi bẩn, dầu mỡ, các tế bào da chết.

Cách trị mụn đầu trắng nhanh chóng và hiệu quả

  • Đối với nước xông hơi cho mặt, bạn nên trộn hai muỗng canh hoa cúc và cúc kim tiền, cây xô thơm và thảo dược valerian và một lít nước sôi. 
  • Bạn cần phải đun sôi hỗn hợp đó trên lửa vừa khoảng hai mươi phút sau đó đổ vào một cái bát sâu. 
  • Tiếp theo, che đầu bằng chiếc khăn rồi cúi đầu xuống bát nước cho hơi nước xông lên khoảng 5 đến 7 phút.

Bạn nên tiến hành xông hơi cho khuôn mặt của mình 1 tuần 1 lần là tốt nhất.

Trên đây là một số cách trị mụn đầu trắng hiệu quả mình biết, hy vọng có thể giúp bạn loại bỏ những nốt mụn đầu trắng để làn da trở nên mịn màng sạch sẽ.

Nguồn: Toplamdep.com


Post a Comment

Powered by Blogger.