Khuyến mãi du lịch ngày hè

Suốt 2 tuần chúng mình đã dành nhiều thời gian để nói về cách làm cơ bản về các sản phẩm Handmade. Được sự giúp đỡ từ bạn bè gần xa trong việc hướng dẫn cách làm DIY handmade tự chế tại nhà. Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn cách làm nước lau chùi kiếng handmade từ thành phần tự nhiên.

Cách làm nước lau chùi kiếng handmade tại nhà
Nước lau chùi kiếng tự chế giúp bạn được an toàn từ các chất độc hại trên thị trường.

Từ nhỏ, mẹ mình đã làm sạch các tấm gương và cửa sổ trong nhà của chúng tôi bằng một chất lỏng màu xanh nổi tiếng mà sau này tôi biết đó là 1 loại nước lau kính bán trên thị trường. Chất lỏng này cùng với mùi hương của nó đại diện cho sự "sạch" trong nhà của chúng tôi. 

Có thể bạn chưa biết về các thành phần của những chai lau chùi kiếng thường dùng hàng ngày đúng không? Một số các thành phần được tìm thấy trong các loại nước lau kính gồm: nước, 2-Hexoxyethanol, Isopropanolamine, Sodium Dodecylbenzene, Sulfonate sạch, Lauramine Oxide, Ammonium Hydroxide, Fragrance, Liquitint Sky Blue Dye. 

Có thể rất nhiều chất mà bạn không biết đến, tuy nhiên những chất này lại rất độc hại cho sức khỏe của chúng ta. Còn có chất phthalates, mặc dù thực tế bạn sẽ không thấy cái tên này trên nhãn hiệu, tuy nhiên, bất kì khi nào bạn nhìn thấy từ “fragrance (hương thơm) hay “parfum (nước hoa)” thì sản phẩm đó có chứa hóa chất độc hại này. Phthalates là một chất gây rối loạn hóc môn rất phổ biến và còn được cho là chất gây ung thư.

Cách làm nước lau chùi kiếng handmade tại nhà

Đây chính là lý do để bạn thay đổi cách suy nghĩ không nên dùng những chai nước xịt kiếng đang dùng rồi phải không. Thay vào đó sao chúng ta không tự tay làm một sản phẩm handmade để làm sáng ngôi nhà của bạn mà hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên.

Dưới đây mình sẽ chỉ cho bạn cách làm nước lau kính handmade dễ dàng mà rất an toàn cho sức khỏe. Cùng bắt đầu nhé!

Chuẩn bị:
  • 1 bình xịt rỗng thể tích 30ml.
  • ½ chén rượu .
  • ⅓ chén giấm.
  • Nước ( sẽ tốt hơn nếu bạn dùng nước cất).

Hướng dẫn thực hiện:
  • Đầu tiên bạn cho rượu và giấm vào bình xịt đã chuẩn bị.
Cách làm nước lau chùi kiếng handmade tại nhà
  • Thêm nước cho đến khi bình xịt đầy là được (bạn có thể sử dụng phễu để cho nước vào bình nếu cần thiết).
Cách làm nước lau chùi kiếng handmade tại nhà
  • Để tạo mùi thơm cho không gian xung quanh bạn, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn vào.

Cách sử dụng: 

Trước hết bạn lau sạch bụi trên bề mặt kính (bàn cà phê, cửa sổ, gương,…). Sau đó bạn sử dụng một chiếc khăn bông, bạn nên chọn loại khăn có sợi nhỏ để đạt được hiệu quả tốt nhất khi lau chùi. 

Cách làm nước lau chùi kiếng handmade tại nhà

Bạn cũng có thể sử dụng nước lau chùi này cho một số dụng cụ bằng thép không gỉ, Mình cũng đã dùng và mang lại kết quả rất tốt. 

Một trong những sản phẩm làm sạch đầu tiên mà mình bắt đầu chuyển sang sử dụng các sản phẩm tự nhiên là nước lau kính tự chế handmade này.

 Chúc bạn thành công nhé!

=> Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm mặt nạ bí ngô

Post a Comment

Powered by Blogger.