Khuyến mãi du lịch ngày hè

Một trong những cách chăm sóc da yêu thích của tôi ở đây là dùng trà xanh tẩy tế bào chết trên khuôn mặt. Sau 30 phút chăm sóc đã mang lại cho tôi làn da mềm mại và tươi sáng, xua tan đi hết mệt mỏi trước khi tôi đến đây.

Cách làm kem tẩy tế bào chết toàn thân handmade tại nhà
Với kem tẩy tế bào chết toàn thân này với công dụng dụng tuyệt vời cho làn da
Do tính chất căng thẳng cao của công việc, nên tôi thường xuyên đi spa để chăm sóc cho cơ thể mình và thư giãn tinh thần. Hàng năm tôi thường dành ra 1 ngày nghỉ để đi du lịch và thư giãn tại spa nổi tiếng nào đó. 

Nhưng từ khi tôi lập gia đình và có con thì thời gian dành cho riêng bản thân hầu như là bằng không. Tất cả quỹ thời gian của tôi dùng để chăm sóc gia đình và công việc. Vì vậy tôi đã lựa chọn cách sử dụng sản phẩm tự chế (DIY Handmade), vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí cho việc đi spa.

Bởi vì những sản phẩm tẩy da chết là thứ yêu thích của tôi, chúng ta hãy bắt đầu chăm sóc da với 4 thành phần đơn giản dưới đây nhé. 

1. Tẩy tế bào chết bằng trà xanh có tốt không?

Đầu tiên, trước khi chúng ta bắt đầu vào việc tự chế chất tẩy tế bào chết thì hãy cũng tìm hiểu về các thành phần trước:
  • Trà xanh: Thành phần đơn giản này bạn có thể tìm mua rất đơn giản ở các cửa hàng tạp hóa hoặc chợ. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp tái tạo làn da, ngăn ngừa việc lão hóa đến sớm và làm tăng độ sáng của làn da. Có rất nhiều cách để sử dụng trà xanh để chăm sóc da.Trong công thức tự chế này, lá trà xanh được cho trực tiếp vào để tẩy tế bào chết và loại bỏ các chất bẩn không mong muốn trên da của bạn.
  • Đường: Đường là một chất giữ ẩm có thể giúp da giữ được độ ẩm. Đường cũng chứa axit glycolic có thể giúp tẩy da chết và giúp cho làn da tươi đẹp hơn. Tuy nhiên không phải tất cả các loại đường đều được sử dụng trong cách làm này được, với sản phẩm tẩy da chết này tôi đã sử dụng đường trắng hoặc đường nâu. Các loại đường khác như đường thô, đường mía,… có thể khiến cho làn da bạn bị kích ứng nhẹ.
  • Dầu oliu: Cũng là một thành phần để tự chế ra sản phẩm tẩy da chết, dầu oliu giúp chống lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da và mang lại cho bạn một làn da căng tràn sức sống.
  • Mật ong nguyên chất: Mật ong (đặc biệt là mật ong chưa được tiệt trùng) chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho da. Nó chứa các chất chống oxy hóa và các enzym tự nhiên để giúp làm sạch và nuôi dưỡng làn da. Mật ong cũng có thể chiến đấu chống lại mụn trứng cá nhờ tính chất kháng khuẩn cao.
kem tẩy tế bào chết toàn thân handmade tại nhà

Tóm lại: Chất tẩy da chết tự chế này là một sản phẩm vô cùng tốt!

2. Cách làm kem tẩy tế bào chết hiệu quả tại nhà:

Thành phần:
  • 2 đến 4 túi lá trà xanh (tùy thuộc vào kích thước của túi trà).
  • 1 chén đường trắng hoặc nâu (không dùng đường hạt lớn).
  • ½ chén dầu ô liu (dầu oliu 100%, chưa bị pha trộn).
  • 2 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Tinh dầu (tùy chọn loại hương mà bạn thích).
kem tẩy tế bào chết toàn thân handmade tại nhà

Hướng dẫn cách làm:
  • Đầu tiên bạn dùng 1 cái bát sạch, cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào chung với nhau.
Cách làm kem tẩy tế bào chết toàn thân handmade tại nhà
  • Sau đó trộn đều chúng với nhau là được. Bạn cất giữ sản phẩm tẩy da chết vừa làm trong một cái bình kín hơi, đặt nơi tối và mát mẻ, cũng có thể để vào ngăn mát tủ lạnh.
kem tẩy tế bào chết toàn thân handmade tại nhà
  • Để sử dụng bạn lấy một muỗng chất tẩy da chết để lên bàn tay của bạn.
  • Sau đó nhẹ nhàng massage lên da mặt hoặc cơ thể.
  • Bạn làm như vậy từ 30 giây đến 1 phút thì rửa sạch da lại bằng nước và dùng khăn bông thấm khô da.

 
   Lưu ý:
Công thức này làm đủ để bạn tẩy tế bào chết toàn thân và khuôn mặt 2 đến 3 lần. Do tính mài mòn của đường vì vậy bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm này từ 1 đến 2 lần/tuần, đặc biệt là những bạn có làn da nhạy cảm.


Ngoài công thức này bạn có thể tham khảo những công thức mà Toplamdep đã chia sẻ nhiều bài viết trước theo chuyên mục bên dưới nhé!

Mong là chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn!

Post a Comment

Powered by Blogger.