Khuyến mãi du lịch ngày hè

Gừng là một gia vị truyền thống không thể thiếu trong nhiều món ăn, là một vị thuốc chữa nhiều loại bệnh và đặc biệt có thể làm một thức uống thơm ngon bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Cách làm trà gừng tại nhà cực kỳ đơn giản nhưng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho Sức khỏe mà không phải ai cũng biết.



Trà gừng handmade và 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn
Trà gừng handmade và 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.


Gừng là nguồn cung cấp vitamin A, C, Ế, B, cũng như các thành phần magiê, phốt pho, kali, sắt, kẽm, canxi và beta-carotene. Ngoài ra có tác dụng chống viêm, trị mụn, chống co thắt, kháng nấm, kháng khuẩn, vi-rút có thể giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe.
Có nhiều cách thưởng thức món ăn bổ dưỡng này với nhiều cách khác nhau như nhấm nháp một ít mức gừng, hay thi vị hơn có thể làm một tách trà gừng tại nhà với cách thực hiện rất dễ dàng như sau:


Trà gừng handmade và 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn


Nguyên liệu chuẩn bị: 


  • 6 lát gừng mỏng.
  • 1/2-2 bát nước lọc.
  • 1 ít nước cốt chanh.
  • 1/2 muỗng mật ong.


Thực hiện: 

Bước 1: Cho 1/2-1 bát nước lọc vào nồi đun sôi:


Trà gừng handmade và 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

Bước 2: Nước sôi thêm 6 lát gừng tươi vào nồi, đậy nắp và đun sôi trong vòng 10 phút:


Trà gừng handmade và 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

Bước 3: Đổ nước nấu với gừng ra ly chừa lại phần gừng lát, vắt 1/2-1 quả chanh tùy theo khẩu vị của bạn:

Trà gừng handmade và 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

Trà gừng handmade và 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

Bước 4: Cuối cùng thêm 1/2 muỗng mật ong nguyên chất vào và khuấy đều:


Trà gừng handmade và 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn


Nếu muốn thưởng thức nóng thì bạn có thể dùng ngay luôn, còn nếu muốn uống lạnh thì bạn đợi hơi nguội bỏ vào tủ lạnh 30 phút và thêm vài viên đá trước khi uống để cảm thấy sảng khoái hơn.
Bạn cũng có thể tự chế bằng cách thêm vài lá bạc hà hay quế để hương vị thơm, tươi mát hơn. Uống 3 ly trà gừng mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn những lợi ích về sức khỏe rất tuyệt vời. Lưu ý: không nên uống trà gừng dư bỏ qua đêm các bạn nhé, nó sẽ làm rối loạn đường tiêu hóa của bạn.

 # 7 lợi ích của trà gừng cho sức khỏe của bạn:

1. Cải thiện lưu thông máu:
Trà gừng giúp cải thiện lưu thông máu để duy trì sức khỏe tốt. Các hợp chất như gingerols và zingerone giúp làm ấm cơ thể, làm máu lưu thông tốt. Đồng thời máu lưu thông tốt sẽ giúp quá trình lưu thông nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và oxy đến tất cả các bộ phận của cơ thể. Ngoài ra kích thích sự tăng trưởng của tế bào và chức năng các cơ quan như não, tim, gan, thận và các chi. Các axit amin có trong gừng có vai trò quan trọng trong việc cải thiện việc lưu thông, giảm nguy cơ các vấn đề về tim mạch.

2. Tạo ra các chất giảm đau:
Gừng có chứa một hợp chất gọi là gingerol có đặc tính kháng viêm, COX-2 có trong gừng làm chất giảm đau cho cơ thể. Đặc tính chống viêm, chống oxy hóa giúp điều trị các bệnh về cơ và đau khớp.
uống tà gừng thường xuyên có thể trị bệnh gút, viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp. Hơn nữa còn làm giảm cơn đau nửa đầu, căng thẳng do prostaglandin gây ra.

3:. Giảm đau bụng kinh:
1-2 tách trà gừng sẽ làm dịu cơn đau của kinh nguyệt và những khó chịu khác liên quan đến kinh nguyệt.
4. Giảm buồn nôn và rối loạn đường ruột:
Cơn buồn nôn hoặc nôn sẽ được xử lý ngay với vài ly trà gừng. Vì các thành phần có trong trà gừng hoạt động như các loại dầu dễ bay hơi và hợp chất phenol trong rễ gừng tác động đến hệ thần kinh làm giảm buồn nôn do hóa trị gây ra, say tàu xe hoặc nghén. Trị về đường ruột như khó tiêu, đầy hơi, đau dạ dày, tiêu chảy.

5. Tăng cường hệ miễn dịch:
Trà gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ vào tính chất chống oxy hóa trong gừng. Bản chất ấm của gừng phá tan các độc tố tích lũy trong cơ thể. Gừng còn có tính kháng khuẩn, sát trùng, kháng sinh và chống viêm có thể ngăn ngừa nhiều vấn đề về sức khỏe thông thường và nhiễm trùng. Ngoài ra nó còn chứa crom, magiê và kẽm tăng cường hệ miễn dịch.

6. Chống viêm hô hấp:
Một vài tách trà gừng sẽ đẩy lùi cảm lạnh, cúm làm giảm viêm đường hô hấp khi cảm lạnh hoặc hen suyễn. Các polyphenol có trong gừng ngăn sự sản sinh chất nhờn, làm dịu cơn đau đầu, đau cổ họng.

7. Giảm lượng cholesterol:
Với những người có lượng cholesterol cao uống trà gừng sẽ rất có lợi, trà gừng làm tăng lượng tiết acid mật, chất chống oxy hóa trong gừng làm giảm mật độ lipoprotein trong quá trình oxy hóa. Nó cũng giúp cải thiện sự trao đổi chất, chống béo phì và giảm huyết áp cao.

Lưu ý: Uống gừng nhiều làm loãng máu, nếu bạn đang dùng thuốc điều trị tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để kết hợp với chế độ ăn uống tốt nhất. Trẻ em dưới 2 tuổi không nên uống.

Chỉ với củ gừng tươi nhỏ bé mà mang lại quá nhiều lợi ích cho sức khỏe, nên hãy làm luôn cho mình một ly trà gừng tăng cường sức khỏe luôn nào các bạn.


Chúc các bạn thành công!

=>Tham khảo nguồn: 3 cách làm mặt nạ chống nắng đẹp da cực kỳ hiệu quả

Nguồn: Cách chăm sóc da









Post a Comment

Powered by Blogger.