Khuyến mãi du lịch ngày hè

Nếu bạn là một GYMer chắc chắn đã một lần nghe đến cụm từ BCAA. Tuy nhiên BCAA là gì? Nên và không nên dùng khi nào? thì thật sự đang còn rất mơ hồ. Vì thế, để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về BCAA, công dụng cũng như các lưu ý liên quan, chúng tôi sẽ làm rõ qua bài viết dưới đây.

BCAA Là Gì? Nên Và Không Nên Dùng Khi Nào?
BCAA là gì? Liệu nó tác dụng như thế nào đối với dân thể hình?

BCAA là gì?

Trước khi biết đến công dụng cũng như cách sử dụng thì bạn nên quan tâm tới BCAA là gì? BCAA là một nhánh trong 8 loại amino acid mà cơ thể không thể tổng hợp được và cần bổ sung qua đường thức ăn. Trong BCAA bao gồm 3 axit amin thiết yếu, cụ thể:

Tác dụng của BCAA
Leucine là một loại axit amin được dùng làm năng lượng, giúp cơ thể tái tạo xương và làm vùng da bị tổn thương lành lại một cách nhanh chóng.

Isoleucine là một loại amino acid sử dụng để tạo ra năng lượng. Kích thíc cơ bắp nạc phát triển. Hạn chế tối tạ lượng mỡ thừa tích tụ vào cơ bắp.

Valine là axit amin không được xử ly trong gan mà được hấp thụ trực tiếp vào cơ bắp. Ngăn ngừa hiệu quả quá trình cơ bắp bị dị hoá.

✢ Axit amin là các hợp chất hữu cơ liên kết với nhau để tạo thành một Protein. Khi một protein được đưa vào cơ thể sẽ tạo thành 18 axit min khác nhau.

Chúng có chức năng bổ sung và kích thích sự phát triển của cơ bắp. Trên thực tế chỉ có một số loại có chức năng này. Tuy nhiên chuỗi BCAA lại có tới 3 loại axit amin quan trọng nhất, vì thế đây là một sản phẩm không thể thiếu đối với những người tập thể hình.

BCAA có những công dụng gì?

Như đã nói ở trên, BCAA chiếm đến 3 loại axit amin quan trọng nhất đối với việc tăng cường kích thích sự phát triển cơ bắp. Ngoài ra, sử dụng BCAA còn có thể đạt được những công dụng vô cùng hiệu quả sau đây:
Một số công dụng của BCAA
Năng lượng: Tăng cường năng lượng và hạn chế sự mệt mỏi trong quá trình tập luyện.

Đau nhức: Cơ thể bạn sẽ hạn chế bị đau nhức khi thường xuyên được bổ sung BCAA.

Kích thước: Sử dụng BCAA giúp kích thước cơ bắp tăng lên một cách đáng kể.

Đường huyết: BCAA có khả năng làm giảm mức đường huyết trong cơ thể.

Giảm cân: Nếu bạn muốn giảm cân, đừng bao giờ quên BCAA.

Bệnh tật: Giảm thiểu tối đa các căn bệnh, biến chứng về gan.

Vậy nên có thể thấy sử dụng BCAA là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các GYMers. Vừa bổ sung năng lượng hiệu quả, giúp tăng kích thước cơ bắp lại vừa có lợi cho sức khỏe.

Nên sử dụng BCAA khi nào?

BCAA có những công dụng vượt trội như thế. Vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất thì nên sử dụng BCAA khi nào?

[warning title="SỬ DỤNG BCAA HIỆU QUẢ" icon="exclamation-triangle"] Theo các lời khuyên của các chuyên gia, để tận dụng tối đa được công dụng của BCAA thì bạn nên sử dụng BCAA trước và sau khi luyện tập. Bởi lúc này chính là lúc cơ cần được phục hồi và bổ sung năng lượng nhiều nhất. BCAA có tác dụng chống mất cơ, một trong những tác dụng quan trọng và cần thiết nhất đối với dân tập thể hình. [/warning] Vì vậy, hãy chú ý đến thời gian nên sử dụng BCAA để có thể tận dụng tối đa nhúng công dụng tuyệt vời của sản phẩm.

Không nên sử dụng BCAA khi nào?

BCAA có những công dụng tuyệt vời như thế thì liệu rằng có lưu ý gì khi sử dụng sản phẩm hay không? Và không nên sử dụng BCAA khi nào?

Công dụng tuyệt vời của BCAA
Theo nguyên cứu và thông báo của các nhà khoa học thì cho đến nay việc sử dụng thực phẩm bổ sung BCAA vẫn chưa có bất kỳ một tác dụng phụ nào gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nó được đánh giá là an toàn và phù hợp với mọi người kể cả nam và nữ. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm và sử dụng sản phẩm.

Thời gian sử dụng:  trong ngày thì thực ra bạn dùng vào thời gian nào cũng được. Chỉ là chúng tôi khuyên bạn nên dùng trước và sau khi tập luyện để đạt hiệu quả cao nhất mà thôi.

Bởi cũng có rất nhiều người mong muốn đạt được mục tiêu tăng cơ bắp của mình nên đã sử dụng BCAA vào mỗi buổi sáng và tối và cũng không có ảnh hưởng gì.

mũi tên chỉ điểmNhững thông tin cơ bản trên hi vọng đã cung cấp cho bạn một số thông tin về BCAA. Giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, cách dùng như thế nào để có thể lựa chọn cho mình một loại thực phẩm bổ sung phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức thể hình để cập nhật thêm nhiều kiến thức hỗ trợ cho việc tập thể hình nhé.
[right-side]

Post a Comment

Powered by Blogger.