Khuyến mãi du lịch ngày hè

Cách trị mụn bằng nha đam không còn xa lạ đối với chị em bởi công dụng trị tất cả các loại mụn. Không những thế nha đam còn có chức năng làm trắng da, giảm thâm và xóa mờ vết sẹo vô cùng hiệu quả.

Cách trị mụn bằng nha đam
Nha đam không những tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng trị mụn cực hiệu quả.

Ngày nay, có lẽ không ít người biết về tác dụng chữa bệnh của nha đam. Nó có tính kháng khuẩn và tác dụng chống viêm. Nước ép nha đam có tác dụng chữa lành vết thương ngoài da và các vết nứt nhỏ nhanh chóng. Nha đam cũng có thể được sử dụng để loại bỏ mụn, vết sẹo nhỏ và các tổn thương về da khác. Nói chung, nha đam là một thực vật độc đáo, có tính chất chữa bệnh đã được biết đến rộng rãi từ xưa.

Vậy nha đam có tác dụng gì trong việc điều trị mụn?

Các nhà khoa học cho rằng nha đam có một thành phần hóa học vô cùng phong phú và đa dạng, đây chính là sự giải thích cho tính hữu ích và tác dụng chữa bệnh của nó. Nước ép nha đam có chứa rất nhiều muối khoáng có ích, rất nhiều vitamin C.

Cách trị mụn hiệu quả bằng nha đam

Trong thành phần của nha đam cũng được tìm thấy các chất như catechin, carotenoid, flavonoid, nhiều men và axit amin hữu ích. Như bạn thấy, nha đam chứa rất nhiều chất hữu ích, có thể thay thế một nửa của tủ thuốc của bạn khi cần thiết.

Công dụng tuyệt vời của nha đam

Đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ của nha đam là một yếu tố hoàn hảo trong việc điều trị các bệnh phức tạp về nấm, vi khuẩn hoặc nhiễm virus.

Sau khi biết tất cả những lợi ích từ nha đam, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một vài cách trị mụn trứng cá hay mụn nhọt bằng nha đam. 

#1. Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng nha đam:

  • Để làm mặt nạ ở nhà bạn nên trộn hai muỗng gel nha đam chung với lòng trắng trứng gà.
  • Thêm vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi. Trộn tất cả lại và thoa lên mặt thành mặt nạ. 
  • Chờ cho đến khi mặt nạ khô hoàn toàn thì rửa sạch mặt nạ bằng nước sạch.

#2. Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng nha đam cho da dầu:

  • Bạn trộn 2 muỗng canh bột calendula (cúc kim tiền) với 3 muỗng gel nha đam rồi thêm ¼ cốc nước đun sôi để nguội vào.
  • Hãy rửa sạch và làm khô mặt (đặc biệt là vùng da bị mụn) rồi thoa hỗn hợp lên.
  • Bạn nên dùng cách này hàng ngày ít nhất 2 lần/ngày để cho kết quả tốt nhất.

#3. Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng đất sét mỹ phẩm và nha đam:

  • Để làm mặt nạ bạn trộn 1 muỗng đất sét mỹ phẩm (màu trắng & màu hồng) với 1 muỗng gel nha đam.
  • Bôi lên vùng da bị mụn và sau 15 phút rửa sạch với nước ấm. 

Ngoài ra, để làm mặt nạ trị mụn trứng cá và giảm viêm bạn có thể thêm các loại tinh dầu khác như dầu bưởi, dầu cây trà, cũng như dầu đinh hương là một cách tuyệt vời để loại bỏ mụn. Nha đam cũng cho hiệu quả từ sự kết hợp với hương thảo, khuynh diệp, long não hoặc dầu cây thông. 

Vì vậy, nếu bạn muốn thoát khỏi làn da bị mụn thì hãy chăm sóc làn da hàng ngày bằng 1 muỗng gel nha đam và bổ sung một vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn cũng là 1 cách tuyệt vời.

Để có kết quả tốt nhất bạn nên thường xuyên áp dụng cách trị mụn từ thiên nhiên mà toplamdep đã giới thiệu cho bạn. Hãy tạo thói quen chăm sóc da mỗi ngày để có làn da sạch mụn và mềm mịn nhé!

Mách bạn 3 cách trị mụn bằng khoai lang HIỆU QUẢ bất ngờ

Nguồn: Toplamdep.com

Post a Comment

Powered by Blogger.