Khuyến mãi du lịch ngày hè

Sữa tắm dưỡng da handmade được làm từ nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho da. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có ngay một mỹ phẩm handmade với thương hiệu cá nhân. Quá tuyệt  phải không nào!

Tự làm sữa tắm dưỡng ẩm tại nhà
Sữa tắm dưỡng ẩm da handmade tại nhà giúp bạn làn da sạch mịn và trắng sáng
Mình rất yêu thích làm những sản phẩm handmade. Một trong số các sản phẩm đó là: dầu rửa chén, mascara, phấn mắt, dầu gội đầu ,… Để làm được những sản phẩm này mình phải tham khảo từ nhiều bạn bè, người thân và đồng thời cũng là sự nỗ lực của bản thân để một phần nào giúp các bạn tránh những thứ hóa chất độc hại trên thị trường.

Một trong những nguyên liệu để làm sữa dưỡng ẩm da handmade này là bơ hạt mỡ, glycerin, các loại tinh dầu dưỡng, nước cất, xà phòng Castile (hay còn gọi là xà phòng thực vật) và 1 thành phần bí mật ... xanthan gum!

1. Lợi ích thành phần trong sữa dưỡng ẩm da handmade:

  • Bơ hạt mỡ: Đây là thứ mà mình thích nhất thường có mặt trong những sản phẩm handmade rất tốt cho da đấy. Bơ hạt mỡ có tính năng dưỡng ẩm và chứa đặc tính chữa bệnh (nhờ các Vitamin A). Nó có thể được sử dụng để làm tất cả mọi thứ từ kem dưỡng da tự chế, son môi, sữa tắm,…
  • Tinh dầu:  Nó là loại tinh dầu tự nhiên dùng để dưỡng ẩm cho da, với mùi hương dễ chịu thì nhớ ngay tới tinh dầu jojoba, hạt nho và dầu oliu mang lại kết quả rất tốt.
  • Xà phòng thực vật:  Là một loại xà phòng có nguồn gốc từ thực vật, chủ yếu là dầu ô liu nhưng nó cũng có thể chứa nhiều loại dầu thực vật khác như dầu đậu nành, dầu cọ, dầu bơ… thường có mặt trong tất cả mọi thứ từ bột giặt, sữa tắm dưỡng thể và nước rửa tay,…
  • Glycerin: Nó giúp làm ẩm da khô và do đó được sử dụng trong mỹ phẩm và các sản phẩm vệ sinh cá nhân. Sữa tắm sử dụng glycerin là rất nhẹ nhàng và không gây ra bất kỳ kích ứng nào cho da của bạn. Nó cũng đủ nhẹ nhàng để sử dụng trên da trẻ em.
  • Xanthan Gum: Đây là thành phần bí mật để làm sữa tắm dưỡng thể. Nó là rất cần thiết cho việc tạo ra một loại gel sữa tắm!

2. Cách làm sữa dưỡng da handmade tại nhà:

Thành phần
  • ½ chén Bơ hạt mỡ đã tan chảy.
  • ½ chén dầu dưỡng - Tôi đã sử dụng jojoba, và dầu ôliu.
  • ¼ chén glycerin (Glycerin thực vật).
  • 2 muỗng cà phê xanthan gum.
  • ⅓ chén xà phòng thực vật .
  • ⅓ chén nước ấm - nước cất để sử dụng lâu dài. Nước không cần phải nóng, chỉ hơi ấm là được
  • Thêm 10 giọt tinh dầu oải hương( hoặc mùi hương nào bạn thích) để tạo hương thơm.
Cách làm sữa tắm handmade tại nhà


Hướng dẫn cách làm
  1. Thêm bơ hạt mỡ đã tan chảy, dầu jojoba, và glycerin để vào một cái bát vừa. Rắc xanthan gum lên phía trên.
  2. Để như vậy trong 1 phút. Trong thời gian này bột xanthan gum đã chìm vào hỗn hợp.
  3. Sau 1 phút bạn thêm xà phòng thực vật và nước cất vào bát. Sau đó trộn đều hỗn hợp này bằng máy xay sinh tố, sau đó lại ngâm hỗn hợp như vậy từ 1-2 phút nữa, thì hỗn hợp này sẽ trở thành một hỗn hợp sánh giống như kem vậy. 
  4. Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp sữa tắm vừa làm xong vào chai sữa tắm rỗng hoặc chai sạch nào đó là được.
  5. Trước khi sử dụng thì bạn nên lắc nhẹ chai cho hỗn hợp sữa tắm đều nhau.Cất giữ chai sữa tắm ở phòng tắm hoặc nơi có nhiệt độ bình thường là được. 
Cách làm sữa tắm handmade tại nhà

Vì bạn sử dụng nước cất để làm cho nên loại sữa tắm handmade này có thể dùng trong vòng vài tháng. Hi vọng cách làm sữa dưỡng ẩm da handmade này giúp bạn tránh được những sản phẩm không tốt trên thị trường gây hại cho làn da.

Để biết thêm những sản phẩm tự chế mà toplamdep đã chia sẽ thì bạn có thể xem lại tại chuyên mục Diy Handmade bỏ túi ngay những mỹ phẩm handmade từ thiên nhiên nhé!

Chúc bạn thành công!

Post a Comment

Powered by Blogger.