Khuyến mãi du lịch ngày hè

Cũng khá lâu rồi, tôi chưa trở lại với chủ đề son dưỡng môi. Bởi tôi nghĩ, đây là thời điểm thích hợp để bạn dùng đến chúng. Thời gian giao mùa, đó là lúc độ ẩm thay đổi thất thường tàn phá đôi môi bạn. Cách làm son dưỡng môi cực hot với lanolin sẽ là món quà tuyệt vời dành cho bạn.

DIY: Cách làm son dưỡng môi cực hot với lanolin
Cách làm son dưỡng môi cực hot với lanolin
  • Một ngày dài ẩm ướt với những cơn mưa bất chợt. Uống một tách ca cao nóng bên cửa sổ, không gian lãng mãng như thế này thì tôi nên chia sẽ điều gì là thích hợp nhất. Cho vài viên sô cô la vào miệng, tan chảy trên đầu lưỡi dịu ngọt, tôi đồng ý là nó rất tốt cho tim mạch, nhưng tôi không muốn nói đến tim, tôi muốn nói đến cách làm son dưỡng môi đang hot hiện nay. Nghe có vẻ buồn cười và không liên quan, nhưng tôi thích sự ngẫu hứng như vậy. 
  • Tại sao lanolin lại hot như vậy? Nó được chiết xuất từ mỡ của những chú cừu đáng yêu, đừng ngạc nhiên và hiểu lầm là người ta thịt nó để lấy mỡ. Mỡ này được chiết xuất từ lông của nó, thành phần quan trọng giúp giữ ấm và giữ độ ẩm cho thân nhiệt của cừu. Người ta tách phần mỡ trong lông này trước khi đưa lông vào xử lý trong ngành dệt len, may mặc.
  • Nó là một thành phần nổi tiếng trong các sản phẩm kem dưỡng ẩm, kem trị nứt nẻ gót chân và tất nhiên là không thể thiếu son dưỡng môi. Lanolin dể dàng thâm nhập sâu vào da khô, cung cấp độ ẩm, tạo rào cản cho hơi ẩm không thoát ra ngoài.
  • Một số thành phần khác không thể thiếu trong cách làm son dưỡng môi từ thiên nhiên là sáp ong, bơ hạt mỡ, một ít tinh dầu bạc hà và dầu nuôi dưỡng da như: jojoba, dừa, hạnh nhân,...
DIY: Cách làm son dưỡng môi cực hot với lanolin
[success title="NGUYÊN LIỆU" icon="check-circle"]☑ 3 muỗng canh bơ hạt mỡ.
☑ 2 muỗng canh dầu jojoba (Bạn hoàn toàn có thể thay thế một số dầu khác như: dừa, mơ, hạnh nhân,...)
☑ 2 muỗng cà phê sáp ong.
☑ ½ muỗng cà phê lanolin lỏng.
☑ 15-20 giọt tinh dầu bạc hà.[/success]
Thực hiện:
  • Chuẩn bị một cái nồi, cho nước vào 1/4 nồi. Đặt giữa nồi một bát thủy tinh chịu nhiệt.
  • Bắt đầu nấu cho nước sôi, khi bát thủy tinh đã nóng, cho bơ hạt mỡ, sáp ong vào bát thủy tinh khuấy đều cho đến khi tan chảy hoàn toàn. 
DIY: Cách làm son dưỡng môi cực hot với lanolin
  • Lấy bát thủy tinh ra ngoài, nhanh chóng thêm các thành phần còn lại vào, khuấy đều.
  • Đổ hỗn hợp vào lọ đựng, để nguội, khi chúng đã đông cứng lại, đậy kín nắp và dùng trong 2-3 tháng.
DIY: Cách làm son dưỡng môi cực hot với lanolin

Chia sẽ cách làm son dưỡng môi tại nhà cho các bạn xong, tôi nghĩ mình cũng nên đi làm ngay. Tôi nhớ là đã có một vài lần dùng son handmade này để dưỡng cả da mặt, đó chỉ là một phút nhất thời lười biếng khi đi làm mà quên bôi kem dưỡng ẩm, dẫn đến là chúng hết rất nhanh. 

Chúc các bạn làm đẹp vui vẻ![right-side]

Post a Comment

Powered by Blogger.