Khuyến mãi du lịch ngày hè

Chào các cô gái xinh đẹp!
Trên đời này bạn có thể thích vô vàn những món đồ bóng loáng như một chiếc xe hơi, một chiếc điện thoại hay nhiều đồ trang sức sáng bóng. Nhưng một khuôn mặt bóng loáng dầu mỡ thì quả là tồi tệ đúng không nào? Làn da nhờn bóng là một nỗi ám ảnh của cuộc đời bạn. Vậy bạn có biết chúng đến từ đâu, 5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về điều này.

5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất
5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất
  • Tôi có một cô bạn thân ở chung lúc còn sinh viên, cô ấy hay than phiền về làn da quá bóng nhờn của mình. Cô ấy thậm chí không tự tin để có bạn trai, từ chối nhiều hoạt động vui chơi dã ngoại chỉ vì làn da như chảo rán trứng của mình. Tôi thấy thật tiếc khi cô ấy bỏ lỡ tuổi xuân nhiệt huyết của mình như vậy. Nếu những người không bị da nhờn tấn công thì sẽ nghĩ thật đơn giản là có gì mà phải lo lắng hay làm lớn việc lên như vậy. Nhưng không, bạn đã nhầm. Nó sẽ làm một thảm họa khi bạn trang điểm đậm vào ngày nắng nóng, sẽ là một chiếc chảo rán đầy mỡ khi phơi mình dưới ánh mặt trời, sẽ là vùng đất màu mỡ cho lũ mụn trứng cá tấn công bất cứ khi nào.
  • Bạn buồn, bạn tuyệt vọng, bạn không biết vì sao mình lại xui xẻo gặp phải làn da dầu khó chiều. Bạn thường đổ lỗi cho món ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ bạn đã măm tối qua. Nhưng thực ra, chúng không hề có lỗi trong chuyện này, vậy là điều gì? 5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất sau đây là điều bạn cần nên tìm hiểu để loại bỏ làn da nhờn hợp lý nhất.
5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất

1. Môi trường:

  • Môi trường có thể là lý do chính đằng sau làn da dầu của bạn. Độ ẩm dư thừa trong không khí làm cho da của bạn dễ đổ mồ hôi và làm cho nó nhờn bóng. 
5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất
  • Vào những ngày ẩm ướt như thế, bạn nên làm sạch và thanh lọc làn da của bạn một cách kỹ lưỡng bằng cách chọn cho mình một loại sữa rửa mặt an toàn, nhẹ dịu cho da nhờn như gel rửa mặt huyền cò. Nó sẽ giúp loại bỏ tất cả các tạp chất không lành mạnh như lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu dư thừa.

2. Di truyền:

Da dầu cũng có thể là do di truyền. Nếu cha hoặc mẹ của bạn có làn da nhờn, rất có thể bạn sẽ sở hữu điều đó. Điều này thật khó để giải quyết dứt điểm cho tốt, thế nhưng nếu bạn kiên trì tuân thủ những nguyên tắc chăm sóc da dầu thì vẫn có thể cải thiện tốt đó nhé.

3. Lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều:

  • Trang điểm là điều không thể thiếu của mỗi cô gái trong cuộc sống hiện đại như ngày nay. Nhưng đôi khi bạn lại lạm dụng điều này quá nhiều khiến cho làn da bức bách và trở nên nhờn bóng. Trang điểm có thể làm bạn đẹp hơn, che đi lũ mụn xấu xí, nhưng nếu không khéo thì bạn lại vô tình làm chúng bùng phát dữ dội hơn, nếu bạn quá chăm chỉ dùng mỹ phẩm và lúc tẩy trang lại rất hời hợt.
5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất
  • Một điều quan trọng nữa có thể bạn không biết, đó là việc chăm chỉ tẩy da chết quá mức. Điều này cực kỳ không tốt cho làn da của bạn, vì chúng làm mất độ ẩm tự nhiên, bào mòn da, làn da non yếu ớt quá mức rất dễ bị sạm nám. Vì vậy, bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần thôi bạn nhé.

4. Thay đổi nội tiết:

Các hormone trong cơ thể của bạn chịu trách nhiệm chính cho việc sản xuất dầu trên da. Ở phụ nữ, hormone androgen duy trì trong suốt quá trình trước, trong và lúc tiền mãn kinh hoặc trong khi mang thai. Điều này cho bạn thấy làn da dầu sẽ đeo bám bạn rất lâu và bền bỉ đó. Một vài thực phẩm hàng ngày, thực phẩm chức năng và lịch sinh hoạt hợp lý có thể điều chỉnh lượng hormone này về mức ổn định nhất để hạn chế dầu trên khuôn mặt bạn.

5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất

5. Stress:

Nhịp sống hối hả hiện nay khiến bạn gặp nhiều áp lực trong công việc, gia đình, tình yêu,.. Những lúc như vậy làn da của chúng ta có xu hướng sản xuất ra nhiều androgen, dẫn đến da nhờn bóng nhanh chóng. Một điều dễ thấy là khi bạn căng thẳng, bạn thường bị mất ngủ. Nhưng làn da bạn cần được tái tạo về đêm, đặc biệt là vào lúc 23h, chính vì sự hoạt động quá sức này làm tuyến nhờn hoạt động mạnh và làm da bạn nhờn nhiều hơn.

Bên cạnh đó, một số trường hợp da bị nhờn có thể là kết quả của lối sống không lành mạnh, tuổi tác, chế độ ăn uống,... gây ra. Bạn nên bắt đầu từ việc khắc phục những nguyên nhân trên để hạn chế lượng dầu tiết ra. Có rất nhiều chất làm se da, chất tẩy rửa và các giải pháp khác có sẵn giúp bạn thoát khỏi làn da nhờn bóng như mỹ phẩm huyền cò, kích vào để được tư vấn tốt nhất nhé.

5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất

Nếu toner và chất tẩy rửa không có tác dụng đối với làn da của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu để được tư vấn những gợi ý phù hợp. Chúng tôi biết, giữ cho làn da của bạn rạng rỡ và cân bằng độ dầu của nó có thể rất khó khăn, nhưng không phải không thể! Bạn chỉ cần đọc và thực hiện những lời khuyên trong 5 nguyên nhân làm da nhờn bạn thường gặp phải nhất hàng ngày ở trên. Suy nghĩ mà không hành động là chính bạn đã bỏ lỡ cơ hội cho chính mình đó.

Chúc các bạn làm đẹp thành công!

Post a Comment

Powered by Blogger.