Khuyến mãi du lịch ngày hè

Bạn đã cố gắng thử từ kem đặc trị mụn cám đến những bí quyết trị mụn cám vẫn không thể làm chúng biến mất thì ngay bây giờ bạn nên rà soát lại 7 nguyên nhân khiến mụn cám không khỏi để biết cách trị mụn cám hết hẳn nhé.

nguyên nhân càng làm càng khiến nổi mụn cám
Mụn cám xuất hiện nhiều trên sóng mũi có những nốt liti màu đen . Hãy tìm giải pháp chữa trị nó.

Việc trị mụn không quá khó nếu bạn chịu khó tìm hiểu nguyên nhân để những tình trạng không xảy ra thì làm sao mụn có thể xuất hiện cơ chứ.

# Nguyên nhân gây mụn cám là gì?

Bạn cần hiểu tí xíu về mụn cám trước đã: theo như mình biết thì mụn cám xuất hiện khi bạn có vài lí do như căng thẳng, thay đổi sinh lý, mang thai hoặc sau sinh, đây là những yếu tố tiềm ẩn và phần trăm gây ra mụn không cao. 

Nguyên nhân gây mụn cám và tác hại của nó

Phần còn lại là do bụi đường, do ăn uống không đủ chất và đặc biệt là các loại vitamin, không thường xuyên tập thể dục, dùng mỹ phẩm không gõ nguồn gốc cũng như độc hại,…

Còn bạn chỉ dùng cách chữa trị kịp thời rồi lại để những nguyên nhân kia tồn tại thì bạn luôn trong vòng quanh bị mụn-trị mun-bị mụn-trị mụn….nếu không may 1 ngày nào đó làn da của bạn bỗng chai lì những loại kem trị mụn thì bạn sẽ sống với lũ mụn ấy ra sao?

# Những nguyên nhân chính gây mụn cám thường xuyên lặp lại:

1. Không che chắn kỹ khi đi ra đường kể cả đêm và ngày:

Bạn không dùng kem chống nắng, bạn không đeo kính mát, không đeo khẩu trang, găng tay thì lớp khói bụi nắng nóng ngoài đường  sẽ bám đầy lên người bạn, thúc đẩy bã nhờn, dầu tiết nhiều làm bít lỗ chân lông và mụn bắt đầu xuất hiện. Vì vậy bạn cần phải che chắn thật kỹ trước khi ra đường đấy nhé.

Không che kín mặt khi ra ngoài đường khiến bạn bị mụn cám

2. Ăn uống không đủ chất và nhiều rau cải tươi:

Trong rau cải tươi đa phần là các loại vitamin E, B, C rất tốt cho da, nếu bạn không bổ sung đầy đủ làm da bị khô, bị nhờn dễ gây ra mụn.

không ăn uống đủ chất khiến bạn bị mụn cám

Bạn cần cải thiện bữa ăn với thực đơn phong phú các món đặc biệt là rau cải xanh nhiều nhé.

3. Uống không đủ nước:

Số nước bạn cần phải uống 1 ngày là 2L, bạn nên chia lượng nước vào sáng trưa tối, tối thì nên uống ít thôi. Nước bổ sung độ ẩm cân bằng độ PH của da, giúp da có độ đàn hồi và săn chắc.

Không uống đủ nước hàng ngày khiến bạn bị mụn cám

4. Bạn là người ít vận động:

Đa số những người lười vận động thì thường có cảm giác mệt mỏi, uể oải làm cho bản thân thiếu sức sống dẫn đến tinh thần không vui, không năng động, một yếu tố không nhỏ của nguyên nhân gây ra mụn.

ít tập thể dục hàng ngày khiến bạn bị mụn cám

5. Thức khuya:

Bạn là người thường hay thức khuya để chat chít, lướt web hay xem những bộ phim hay thì chắc chắn thường xuyên bị mụn.

Thức khuya nhiều khiến bạn bị mụn cám

Vì vậy bạn cần có 1 chế độ ngủ trễ nhất 10-11h tối để bản thân được nghỉ ngơi giúp cho hệ thần kinh nghỉ ngơi thì những tế bào dưới da mới có thể hoạt động tốt giúp đẩy lùi mụn cám. 

6. Do stress công việc hay cuộc sống thường xuyên:

Bạn đang đảm nhiệm những công việc phải tập trung suy nghĩ, tính toán nhiều, những công việc mang tính chất đòi hỏi tư duy,….hay  cuộc sống gia đình không vui vẻ đều có thể dẫn đến tình trạng stress.

Stress khiến bạn bị mụn cám

Stress tạo cho bạn cảm giác bực bội, bức rức, tinh thần thiếu lạc quan, thiếu sức sống dẫn đến cơ chế hoạt động dưới da không tốt và làm mụn xuất hiện.

7. Thường xuyên dùng mỹ phẩm hóa chất:

Bạn có biết trên thị trường mỹ phẩm hiện nay thì loại nào là hàng thật hàng giả không? Kể cả những loại có tem, nhãn mác rõ ràng thì cũng chỉ là hàng dỏm đấy thôi. Bạn thích trét lên người hàng tá chất độc hại ư?

Dùng mỹ phẩm hóa chất khiến bạn bị mụn cám

Trên đây là 7 nguyên nhân bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề bị mụn của bạn. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng 7 điều trên nếu không muốn tình trạng mụn lại xảy ra thường xuyên. 

Khi những nốt mụn bắt đầu xuất hiện thì bạn có thể dùng nhiều cách trị mụn hiệu quả vừa an toàn lại tốt cho da lâu dài. 

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Toplamdep.com

Post a Comment

Powered by Blogger.