Khuyến mãi du lịch ngày hè

Bạn thường quá chú trọng đến việc chăm sóc da mặt mà quên lãng đi rằng những vùng da khác cũng được cần nâng niu và chăm sóc mỗi ngày. Đặc biệt là đôi bàn tay xinh đẹp của bạn rất dễ bị khô do thời tiết, công việc và những thói quen hàng ngày của bạn. Nếu có một khuôn mặt xinh xắn làm người khác chú ý, thì đừng nên để họ giật mình khi nắm lấy đôi bàn tay của bạn nhé. 8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất sau đây sẽ cho bạn một đôi tay nuột nà, mềm mại nhất.

8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất bạn đã biết?
8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất bạn đã biết?
  • Hiểu làn da của bạn để chăm sóc chúng được tốt hơn, đó chính là cách bạn tôn trọng chính bản thân mình. Đừng quá xuề xòa khi cứ nghĩ mình đã là một bà mẹ của hai đứa con rồi. Hãy để con cái, ông xã tự hào về bạn, mỗi người đều là bộ mặt của gia đình, của xã hội bạn sinh sống. Vì vậy hãy luôn chăm sóc tốt bản thân mình cho dù bạn rất bận rộn. 
  • Bạn có biết, da của chúng ta được phủ một lớp mỡ tự nhiên rất mỏng ở bên ngoài. Lớp này giữ cho làn da của bạn mềm mại, dẻo dai và khóa độ ẩm tự nhiên cho làn da. Khi lớp mỡ này mất đi bằng nhiều cách, lúc này bạn sẽ thấy làn da thô ráp và bong tróc. Các axit béo đang bị xói mòn, để lại làn da trần trụi không lớp màng bảo vệ, dẫn đến chúng mỏng manh, yếu ớt và rất dễ mất nước.
8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất bạn đã biết?

Nguyên nhân gây khô da tay?

Bạn có thể kể một lý do mà bạn biết không? Tôi thì nghĩ còn có rất nhiều hơn là một lý do đó và dưới đây là một vài nguyên nhân dẫn đến khô da tay mà bạn nên biết để phòng chống tốt nhất:

  • Môi trường bạn đang sinh sống là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra khô da tay.
  • Mùa đông lạnh giá có thể làm làn da của bạn bị mất nước, khô, mất nước.
  • Rửa tay hoặc ngâm quá lâu trong nước một cách thường xuyên, kéo dài.
  • Tiếp xúc với hóa chất làm khô da.
  • Độ ẩm cao có thể ức chế sự sản xuất các loại dầu tự nhiên trên tay và do đó gây ra khô da tay.
  • Yếu tố di truyền cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc gây ra khô da.
  • Những công việc mang vác nặng, cầm nắm nhiều khiến da bị khô và chai lỳ...
  • Vẫn còn nhiều nguyên nhân khác làm da tay của bạn mất sức sống, chính vì vậy hãy tự tìm hiểu kỹ ở bản thân và phòng tránh chúng một cách tốt nhất. Và tham khảo 8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất sau đây để tìm lại cho mình đôi bàn tay mềm mại, dẻo dai nhất.

1. Bảo vệ bàn tay của bạn:

Hầu hết những việc bạn cần làm trong ngày đều phải sử dụng đôi tay, trừ khi bạn đi ngủ. Vì vậy muốn giữ ẩm đôi tay bạn thật sự không đơn giản một chút nào. Nếu bạn phải liên tục hoạt động đôi tay, hãy thoa kem dưỡng ẩm và đeo găng tay sạch khoảng nửa giờ. Điều này sẽ đảm bảo các thành phần dưỡng ẩm thấm sâu vào da và không bị rửa trôi khi chưa kịp thấm hút vào da.

2. Cách rửa tay không bị khô da:

Rửa tay sạch sẽ là một điều rất tốt, chúng giúp bạn tránh được một số bệnh lây truyền. Thế nhưng, bạn không cần phải lúc nào cũng rửa tay, đặc biệt là với những người có đôi tay thô ráp. Bạn có thể rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và một số lúc cần thiết. Bên cạnh đó, hãy rửa tay với nước ấm, tránh xa nước quá lạnh và quá nóng vì nó sẽ làm tình trạng da của bạn tồi tệ hơn.

8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất bạn đã biết?

3. Hạn chế rửa tay với chất tẩy rửa mạnh:

Không sử dụng xà phòng có mùi thơm quá nồng. Vì chúng là nguyên nhân lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, bọt chống vi khuẩn quá nhiều làm hại hơn lợi! Tất cả những sản phẩm chứa các chất phụ gia hóa học có thể khô da và ngứa rát. Bạn có thể lựa chọn những loại gel rửa tay nhẹ dịu hơn như Cetaphil, aquanil và oilatum nếu bạn có một đôi tay quá thô ráp.

4. Tránh tiếp xúc với nước xả vải:

Bạn có thể không tránh khỏi việc làm sạch quần áo bằng tay, nhưng điều đó không đáng ngại bằng việc da tay bạn tiếp xúc với nước xả vải. Chúng có thể làm da tay bạn khô trầm trọng và ngứa rát, vậy nên hay bỏ qua nó hoặc đeo găng tay nếu có thể nhé.

8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất bạn đã biết?

5. Không sử dụng bàn chải:

Sử dụng bàn chải cứng để làm sạch tay và giặt quần áo có thể làm tình trạng khô da tay của bạn thêm trầm trọng. Nếu bạn cần thiết phải sử dụng, hãy chà nhẹ nhàng và nên lựa chọn bàn chải mềm mại hơn nhé. Luôn lau khô và tránh cọ sát mạnh sau khi làm ướt tay.

6. Mặc quần áo thoải mái:

Chọn quần áo, găng tay thoải mái để da bạn được thông thoáng. Nếu quần áo, găng tay không đúng kích cỡ, quá chật khi mặc vào sẽ chà sát làn da của bạn, trong đó có da tay. Vậy nên, da bạn dễ bị khô và kích ứng.

7. Dưỡng ẩm da tay thường xuyên:

Tạo thói quen dưỡng ẩm da tay thường xuyên mỗi lần sau khi rửa tay, tắm, khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Sử dụng dầu dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm chất lượng, chiết xuất từ tự nhiên để gắn bó lâu dài. Kem dưỡng ẩm trắng da huyền cò là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra, bôi thuốc mỡ vào những vùng da khô bị tổn thương để da nhanh chóng phục hồi.

8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất bạn đã biết?

8. Khám da liễu:

Da khô có thể là hiện thân của nhiều loại bệnh tiềm ẩn như tiểu đường, bệnh vẩy nến eczema và suy giáp. Suy dinh dưỡng cũng có thể gây ra khô da. Vậy nên, để chắc chắn hãy đi thăm khám bác sĩ và điều trị đúng cách nhé. 

8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất bạn đã biết?

Luôn luôn sử dụng các sản phẩm tự nhiên để chăm sóc da, ăn uống lành mạnh và uống đủ lượng nước trong ngày. Những mẹo hay trong 8 cách dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhất tại nhà ở trên đây không quá khó để áp dụng thường xuyên đúng không nào? Vì bạn có thể giữ cho mình một đôi tay mềm mại, xinh đẹp, mà vẫn là một người vợ đảm đang, sự hiện diện của phụ nữ hiện đại ngày nay.

Chúc mọi người có một năm mới an lành!

[left-side]

Post a Comment

Powered by Blogger.