Khuyến mãi du lịch ngày hè

Bạn thường nghe nói vitamin rất tốt cho da. Vâng! Đó không chỉ là lời đồn và chúng không những tốt cho da mà còn tốt cho tất cả các bộ phận trên cơ thể bạn. Có rất nhiều loại kem dưỡng da trên thị trường đáp ứng được nhu cầu vitamin của làn da mà bạn nên biết và trang bị ngay. Nhưng mỗi người chúng ta có màu da khác nhau, từ đó lại có những nhu cầu vitamin khác nhau. Tìm hiểu kỹ hơn qua top 5 loại vitamin làm sáng da tại đây.

Top 5 loại vitamin làm sáng da bạn nên biết
Top 5 loại vitamin làm sáng da bạn nên biết

Vitamin mang lại sức khỏe cho làn da được dẻo dai, săn chắc hơn, chống lại nhiều loại nấm mốc và bệnh ngoài da. Nó cũng giúp điều trị nhiều vấn đề trên da như sạm nám do hắc tố melanin gây ra. Tình trạng mụn cũng sẽ nhanh lành hơn nếu bạn cung cấp đầy đủ vitamin cho da. Và một điều rõ rệt nhất là làn da bạn sẽ bừng sáng, tươi trẻ hơn nếu được cung cấp những nguồn vitamin lành mạnh, đúng cách mỗi ngày. Để biết rõ hơn, bạn hãy tiếp tục đọc top 5 loại vitamin làm sáng da mỗi ngày ngay sau đây nhé.

1. Vitamin A:

Vitamin A được biết đến với vai trò tăng cường quá trình sửa chữa, phục hồi các mô bị hư tổn. Nó bảo vệ và ngăn ngừa da không bị khô. Khả năng khác nữa là Vitamin A giữ da săn chắc và ẩm rất hiệu quả. Nhưng nó phải được tiêu thụ với số lượng nhỏ vì nó tan trong chất béo. Các chất béo được tích lũy do thừa vitamin A được lưu trữ trong gan, điều này có hại cho cơ thể.

Top 5 loại vitamin làm sáng da bạn nên biết

Vitamin A được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, trứng và các loại dầu cá, các loại rau xanh: bông cải xanh, rau bina và cà rốt. Ăn một củ cà rốt tươi mỗi ngày hoặc uống một ly nước ép cà rốt vào bữa ăn sáng của bạn để nuôi dưỡng làn da tươi sáng, khỏe mạnh hơn.

2. Vitamin B:

Nó cải thiện màu sắc làn da và nuôi dưỡng mái tóc của bạn. Vitamin này tan trong nước, nên tiêu thụ thực phẩm có vitamin B mỗi ngày. Đây cũng là một trong những vitamin làm da sáng tuyệt vời. Vitamin B có thể làm cho da đầu nhờn và gây ra gàu, vì vậy gội sạch tóc của bạn thường xuyên nhé.

Top 5 loại vitamin làm sáng da bạn nên biết

Các loại rau lá xanh là những nguồn vitamin B tốt nhất. Nó cũng được tìm thấy trong mầm lúa mì, men bia, ngũ cốc, sữa chua và bánh mì nâu.

Làm thế nào nhiều để tiêu thụ: 1,3 mg Vitamin B6, và 2,4 mcg vitamin B12, sẽ giữ cho làn da của bạn rạng rỡ. Không vượt quá 100 mg vitamin B6 mỗi ngày!

3. Vitamin C:

Vitamin C có lợi cho da và cũng rất cần thiết cho sức khỏe của mắt, nướu răng của bạn. Vitamin này gia tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại các nhiễm trùng. Nó là một chất chống oxy hóa tuyệt vời và giúp cơ thể, làn da chiến đấu chống lại các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, nó cũng giúp trong việc sản xuất collagen cho da, làn da trở nên dẻo dai và trông trẻ trung. Đây là vitamin tan trong nước vì vậy bạn nên tiêu thụ thực phẩm chứa vitamin C mỗi ngày nha.

Top 5 loại vitamin làm sáng da bạn nên biết

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như cam, chanh ngọt, chanh, nho và xoài. Các loại rau như bông cải xanh, súp lơ, giá đỗ, dưa chuột và cà chua rất dồi dào vitamin C!
Làm thế nào để tiêu thụ:  75 mg/ ngày có chứa vitamin C, bạn chỉ cần thưởng thức 1 ly nước cam là đủ. Giới hạn là 2000 mg một ngày.

4. Vitamin E:

Vitamin E là vitamin quan trọng nhất đối với làn da, quyết định vẻ đẹp và sự khỏe mạnh của làn da bạn. Nó có trách nhiệm chiến đấu với các dấu hiệu lão hóa. Nó chống lại các gốc tự do trong cơ thể và cũng giúp làm giảm vết rạn da, sẹo, thâm mụn nhanh chóng. 

Top 5 loại vitamin làm sáng da bạn nên biết

Ô-liu, đậu phộng, hạt hướng dương và hạt hạnh nhân là những loại thực phẩm rất giàu vitamin E. Nó cũng được tìm thấy trong các loại rau lá xanh và mầm lúa mì.

Vitamin E, nếu tiêu thụ đúng liều lượng và đều đặn sẽ giúp bạn có một làn da căng mịn, rạng rỡ nhất. Sử dụng các loại kem dưỡng và chế độ ăn uống giàu vitamin E để có một làn da trẻ trung lâu nhất nhé.

Tiêu thụ 15 mg thực phẩm có chứa vitamin E trong một ngày, bạn có thể dễ dàng tiêu thụ nó dưới hình thức ăn chục quả hạnh nhân. Không vượt quá 1000 mg một ngày.

5. Vitamin K:

Khi tiêu thụ vitamin K với một liều lượng vừa đủ sẽ giữ cho da ít bị thâm tím, giảm tình trạng sạm nám, đồi mồi,... Các loại rau lá xanh là nguồn tốt nhất có chứa vitamin K lành mạnh.

Top 5 loại vitamin làm sáng da bạn nên biết

Làm thế nào nhiều để tiêu thụ: Bạn nên tiêu thụ 80-120 mcg vitamin K từ bông cải xanh, hành lá và mận.

Top 5 loại vitamin làm sáng da bạn nên biết để chăm sóc làn da bạn khỏe mạnh và rạng rỡ hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, thoa kem dưỡng ẩm trắng da huyền cò mỗi đêm cũng là một cách để bạn bổ sung dưỡng chất và các loại vitamin thiết yếu từ thiên nhiên cho làn da đã kể trên. Khi bạn đọc một thông tin quảng cáo ở đâu đó, rằng dòng kem dưỡng cung cấp đầy đủ vitamin lành mạnh cho làn da bạn, thì điều đó có thể không đáng tin cậy nếu như chúng không được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, vậy nên hãy lựa chọn người bạn đồng hành cho làn da bạn thật thông minh nhé.

Chúc mọi người có một năm mới an lành!

Post a Comment

Powered by Blogger.