Khuyến mãi du lịch ngày hè

Tập GYM vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất? Nên tập buổi sáng hay buổi chiều? Thời gian tập luyện có ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả mang lại hay không? Đó là những thắc mắc của nhiều bạn khi tập thể hình. Đối với những người mới bắt đầu biết đến GYM không kể tới nhưng chưa chắc với các bạn tập luyện lâu năm có thể trả lời được câu hỏi "nên tập GYM vào buổi nào tốt nhất ?". Vậy theo dõi ngay bài viết sau để có câu trả lời đúng nhất đến từ các HLV.

Nên tập GYM thời gian nào tốt nhất trong ngày?
Thời gian nào tập gym tốt nhất trong ngày? Hãy tham khảo thông tin chi tiết bên dưới nhé!

Thời gian có ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tập luyện?

Thật ra, tập buổi sáng, buổi trưa hay buổi chiều đều do chính con người tự quyết định dựa vào thói quen, giờ giấc sinh hoạt và thời gian rảnh trong ngày. Theo các nghiên cứu cho thấy thời gian ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của việc tập luyện của một GYMer. Hãy hiểu đơn thuần một người thường xuyên tập buổi chiều tự nhiên bị đổi lịch tập sang buổi sáng.

Nên tập GYM thời gian nào tốt nhất trong ngày?

Dậy sớm là một cực hình với người đó, cơ thể không quen với việc phải dậy sớm và tập luyện với một cường độ mạnh thì chắc chắn sẽ không thể mang lại một hiệu quả tập luyện cao được. Dưới đây là một số phân tích về hiệu quả tập luyện của từng thời gian trong ngày đến từ các chuyên gia.

☑ Tập GYM vào buổi sáng

Nếu bạn thuộc vào nhóm người có thói quen dậy sớm. Việc dậy sớm không làm bạn cảm thấy mệt mỏi hay khó chịu, bạn luôn cảm thấy cơ thể mình tràn đầy năng lượng, luôn sẵn sàng cho các hoạt động vào sáng tinh mơ thì tập GYM vào buổi sáng chính là giờ vàng dành cho bạn.

Hơn nữa, buổi sáng là lúc sự tỉnh táo về tinh thần đạt mức đỉnh điểm, bộ nhớ con người cũng hoạt động tốt nhất vào thời gian này nên giúp cho việc tập luyện diễn ra tập trung hơn và cực hiệu quả.
[update title="" icon="info-circle"]Buổi sáng cũng là lúc lượng testosterone được xác định ở mức cao nhất trong ngày cho nên cơ thể có khả năng phòng chống mất mát chất béo hoặc lưu trữ dưới dạng mỡ, chuyển thành chất béo cho năng lượng thay thế.[/update]☑ Tập GYM vào buổi chiều

Đây là khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn cho việc tập luyện nhất trong ngày. Cũng không phải vô tình mà người ta lại lựa chọn tập vào buổi chiều nhiều sơn so với buổi sáng hay các thời gian khác trong ngày. Có thể một phần là do thời gian và công việc chi phối nhưng trên thực tế đã được chứng minh, việc tập GYM và buổi chiều mang lại hiệu quả cao nhất. Vì sao lại thế?

Buổi chiều chính là lúc cơ thể đã được nạp năng lượng và chất dinh dưỡng. Do vậy việc phục hồi sẽ diễn ra nhanh hơn và khả năng chịu đau tốt nhất trong ngày.
[update title="" icon="info-circle"]Nồng độ testosterone được tăng cao vào buổi chiều hỗ trợ tốt cho việc tăng cơ cho cả nam và nữ. Có một số nghiên cứu đã cho ra kết quả là việc tập luyện vào buổi chiều có mức tăng kích thước cơ bắp là 3,5%, cao hơn so với mức 2,7% ở nhóm tập buổi sáng.[/update]☑ Tập GYM vào buổi tối

Rất nhiều người lựa chọn buổi tối là thời điểm tập GYM cho mình. Sau khi đã kết thúc hết tất cả mọi công việc hằng ngày họ đến phòng GYM để tập luyện và thư giãn. Các HLV cho rằng, thời gian buổi tối là khoảng thời gian tốt nhất cho hiệu suất năng lượng mạnh nhất. Cơ thể của bạn trong gian đoạn này thường đạt mức cao điểm của hoạt động thể chất.
[update title="" icon="info-circle"]Tuy nhiên, đừng tập sau 21h tối. Bởi lúc này đang là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động. Thời gian tốt nhất để tập GYM và buổi tối thường rơi vào khoảng 18h-20h mà thôi.[/update]Trên đây là một số phân tích nhỏ về việc nên tập GYM vào thời gian nào trong ngày. Thực tế mà nói thì thời gian tập khi nào là do thói quen, đặc tính công việc và hoạt động cá nhân của bạn quyết định. Nếu đã quen với việc tập luyện vào buổi nào thì hãy cố gắng duy trì đều đặn, đừng cố thay đổi khi nghe theo người khác.

Hiệu quả hay không quyết định lớn vẫn do việc cường độ tập luyện của bạn đều hay không. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn.

Đừng quên cung cấp cho mình những kiến thức thể hình cần thiết trong những ngày luyện công nhé!

[right-side]

Post a Comment

Powered by Blogger.