Khuyến mãi du lịch ngày hè

Chúng ta dành nhiều thời gian cho việc tập luyện, chú tâm vào chế độ ăn uống, dinh dưỡng để có một cơ thể, body hoàn hảo nhưng lại ít quan tâm đến giấc ngủ. Các bạn có biết giấc ngủ và chế độ nghỉ ngơi quyết định tới 50% kết quả của việc tập luyện.

THIẾU NGỦ gây tác hại gì đến việc tập GYM?
Giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào đến tập GYM? Đó là câu hỏi được khá nhiều độc giả quan tâm!

Không phải là chỉ mỗi những người tập thể hình mà với người bình thường thì giấc ngủ cũng vô cùng quan trọng. Bài viết hôm nay, tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi "thiếu ngủ gây tác hại gì đến GYM". Qua đó có thể sẽ giúp bạn có cái nhìn khác hơn và điều chỉnh chế độ sinh hoạt của bản thân sao cho hợp lý.

Tại sao giấc ngủ lại quan trọng với người tập thể hình?

Như đã nói ở trên, giấc ngủ không chỉ quan trọng với người tập thể hình mà nó quan trọng với tất cả mọi người, tất cả mọi đối tượng. Chỉ là đối với những người tập Gym lại có sự đặc biệt hơn. Ai cũng biết rằng với những người tập thể hình việc bỏ thời gian, công sức tập luyện hằng ngày đều mong muốn có một cơ thể, body hoàn hảo, cơ bắp cuồn cuộn.

Nhưng trong lúc tập luyện sẽ chẳng thể nào tránh khỏi được việc bị chấn thương và các vết rạch nhỏ đó cần được phục hồi để sợi cơ to hơn và mạnh hơn thì ban đêm chính là thời điểm thích hợp nhất.

THIẾU NGỦ gây tác hại gì đến việc tập GYM?

Hơn nữa, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng để khởi đầu một ngày mới tốt hơn, bạn có đủ sức lực để tập luyện với thời gian tập gym tốt nhất trong ngày trong một ngày dài.

Thiếu ngủ gây tác hại gì đến GYM?

Giấc ngủ sẽ giúp các mô cơ của bạn phục hồi và xây dựng lại, do đó nếu bạn ngủ thiếu giấc cơ thể bạn sẽ không đủ thời gian để phục hồi lại những tổn thương. Kéo theo đó là cơ sẽ không thể phát triển được. Ngoài ra, việc ngủ thiếu giấc có thể gây ra những tác hại sau đây:
[update title="" icon="info-circle"]☑ Tăng cường sản sinh Cortisol. Một trong những hormone kẻ thù đối với người tập GYM. Chúng có thể phá vỡ các mô cơ và ngăn chặn sự phát triển cơ bắp

☑ Tăng cảm giác thèm ăn. Thiếu ngủ sẽ sản xuất ra một loại hormone có tên ghrelin. Một loại hormone kích thích sự thèm ăn của bạn và dẫn đến việc khó kiểm soát được cân nặng.

☑ Giảm hiệu quả tập luyện. Đặc biệt, nếu thiếu ngủ bạn sẽ không thể đủ sức khoẻ, cơ thể luôn cảm thấy uể oải và mệt mỏi. Do vậy hiệu quả tập luyện cũng theo đó mà giảm đi.[/update]

Chế độ nghỉ ngơi như thế nào là hợp lý?

Mỗi người sẽ có một thời gian biểu sinh hoạt riêng và có nhu cầu về nghỉ ngơi riêng. Ví dụ những người làm việc mệt mỏi thì nhu cầu về thời gian nghỉ ngơi của họ sẽ nhiều hơn so với những người nhàn rỗi. Tuy nhiên, theo như các lời khuyên của nhà khoa học thì bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày. Tránh không thức khuya và đi ngủ sau 11h đêm.
[success title="" icon="check-circle"]Hãy nhớ một điều là nếu bạn muốn cơ bắp phát triển tốt, nhanh chóng sở hữu body đẹp thì yếu tố quan trọng là ngủ đủ giấc và không thức khuya. Cơ bắp phát triển khi nghỉ ngơi chứ không phải khi tập luyện. [/success]Đừng quên trang bị cho mình kiến thức thể hình là điều không thể thiếu trong con đường thể hình nhé!

Chúc các bạn thành công.
[right-side]

Post a Comment

Powered by Blogger.